Khám phá cảnh quan Thổ Nhĩ Kỳ với 1 chiếc xe đạp

HÀNH TRÌNH BẰNG SNOWMADS
KHÁM PHÁ CAPPADOCIA thuộc THỔ NHĨ KỲ

Nếu bạn từng nghĩ về điểm đến mà bạn muốn xách chiếc xe đạp thể thao của mình đến thăm bất cứ khi nào cây lá chuyển màu và ngày lạnh dần đi, đó thường là Ý, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc New Zealand. Những quốc gia đó luôn được nghĩ đến ngay từ đầu, có thể vì họ nổi tiếng với môn đạp xe leo núi hoặc có thể vì bạn đã đến thăm họ hai, ba hoặc mười lần. Bạn thậm chí có thể thấy mình đặt cùng một khách sạn, ăn cùng một món ăn, nhìn thấy cùng một khung cảnh và đi trên cùng những con đường mà bạn đã đi trong nhiều năm liên tiếp.

Bước ra vùng an toàn với chiếc xe đạp

Nhưng tại sao bạn không một lần bước ra khỏi vùng an toàn của mình và mạo hiểm, đi du lịch đến một đất nước chưa từng được khám phá bằng xe đạp trước đây. Bạn có thích đi du lịch đến một điểm đến nơi mà những con đường mòn không đông đúc, không có hình dạng và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên Strava, chỉ đơn giản là khám phá và mạo hiểm một lần. Tìm hiểu thêm về các nền văn hóa mới luôn là một điều gì đó thực sự đặc biệt và để có cái nhìn khác về cuộc sống, kỳ vọng và thói quen mà những người đó có.

du lịch xe đạp - ảnh của Anjuna Hartmann3 anh chàng này nổi tiếng với màn cưỡi ngựa trượt tuyết trên ván trượt. ảnh của Anjuna Hartmann

TUYẾT

Một vài năm trước, một loạt các vận động viên trượt núi chuyên nghiệp đã yêu thích sự mạo hiểm và quyết định bỏ  các cuộc thi, “xây dựng” ngôi nhà của riêng họ trên bốn bánh xe và trải nghiệm. Kể từ ngày đó, họ đã tiếp cận những quốc gia nổi bật nhất trên toàn cầu, trượt tuyết trên một số ngọn núi chưa từng được trượt tuyết trước đây và sản xuất một số bộ phim kể chuyện của riêng họ. Được đặt tên đơn giản là “Xe tải”.

Mùa thu năm ngoái, Snowmads bắt đầu hành trình từ Áo đến Iran. Trên đường đi, thỉnh thoảng họ lại dắt xe đạp đi dạo ở một số quốc gia. Tôi đã đưa ra quyết định vào phút cuối, hy vọng lên máy bay và cùng các cậu bé đến Thổ Nhĩ Kỳ. Điểm hẹn của chúng tôi là ở Antalya, với tám người, bảy chiếc xe đạp và hàng tấn thiết bị, chúng tôi đã sẵn sàng lên đường qua Thổ Nhĩ Kỳ. Trong những tuần tiếp theo, chúng tôi có tất cả, từ nằm trên bãi biển, tắm nắng đến đi bộ đường dài trên núi và ngủ trong lều ở nhiệt độ -15 độ. Tất cả bốn mùa gộp lại trong hai tuần và 600 km sau đó chúng tôi đã đến địa điểm đạp xe.

p5pb18958218

THỊ TRẤN GÖREME  / THUNG LŨNG RED

Đến Cappadocia, việc đầu tiên chúng tôi làm là đặt phòng tắm massage kiểu Thổ Nhĩ Kỳ truyền thống có tên “Hammam” sau nhiều tuần không có vòi hoa sen trên núi, người ướt đẫm mồ hôi và thực sự cần một chút thời gian spa. Chúng tôi đã dành thời gian của mình để kiểm tra một số nhà hàng, địa điểm cà phê và dành rất nhiều thời gian để tìm kiếm những con đường mòn trên internet. Chúng tôi đã đi rất nhiều nhà hàng, bởi vì ở thành phố Göreme nó thực sự rất rẻ so với các thành phố lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ba địa điểm yêu thích của chúng tôi là ‘Nhà hàng Keyif’, ‘Địa điểm Sultan’ và ‘Địa điểm Pide’, người ăn chay, thuần chay hoặc ăn thịt, có thứ gì đó để gọi cho mọi người và mọi thứ đều ngon đến khó tin. Tôi đã yêu ‘Sütlac’, đó là một loại bánh gạo của Thổ Nhĩ Kỳ và tôi luôn gọi nó để tráng miệng.

Chúng tôi đã may mắn khi tìm thấy một số con đường mòn và một số người dân địa phương đã giúp chúng tôi thêm. Thung lũng Đỏ là điểm đến của chúng tôi, cách thị trấn Göreme khoảng 15 phút lái xe. Khi đến nơi, chúng tôi bắt đầu sẵn sàng cho một chuyến đi xe đạp, chúng tôi thường cần ít nhất một giờ để cuối cùng rời khỏi xe tải. Nửa giờ chúng tôi chỉ dành để tìm kiếm đồ của mình, thật là điên rồ, nhưng chắc chắn đáng giá! Ở Thung lũng Đỏ, không có những con đường mòn được đánh dấu như chúng ta biết, phải khám phá rất nhiều và chúng tôi thường bắt đầu từ ‘Điểm ngắm hoàng hôn’ của Thung lũng Đỏ và đi tất cả những con đường mòn dẫn xuống Thung lũng Hoa hồng, và đạp ngược trở lại trên đường chính. Chưa bao giờ chúng tôi đi xe đạp như ở Cappadocia, đầu tiên chúng tôi cần một vài ngày để làm quen với nó và tất nhiên chúng tôi sẽ không rời khỏi nơi này mà không có một vết sẹo lưu niệm.

ảnh của Anjuna Hartmann
Chúng tôi đã đi trên một số con đường gập ghềnh trên đường đến Thung lũng Đỏ và bị mắc kẹt với cậu bé lớn.

Ở đây và đó, chúng tôi đã phải dừng lại và dành một phút để tận hưởng khung cảnh không thể tin được – điều mà chỉ có thể dám trải qua mới có thể được cảm nhận.

p5pb18930371
Thói quen buổi sáng bình thường, chuẩn bị xe đạp để cho một ngày khởi hành – trải nghiệm tốt đẹp và an toàn.

ảnh của Anjuna Hartmann
Fabian Lentsch và Konstantin Ottner do thám một số con đường mòn hoặc theo kinh khí cầu?

Một trong những hang động chạm khắc truyền thống, nơi người dân vẫn sinh sống cho đến ngày nay.
‘Konsti the Explorer’ trong chiếc áo sơ mi dự tiệc của anh ấy.

ỐNG KHÓI CỔ TÍCH

Các đỉnh của ba ngọn núi lửa – Erciyes, Hasan và Melendiz Dağları – thống trị Cappadocia. Chính những vụ phun trào trước đây của chúng, đã bao phủ cao nguyên Ürgüp trước đây trong tro và bùn khoảng ba mươi triệu năm trước, đã cung cấp nguyên liệu thô cho khu vực: tuff, được hình thành bởi tro núi lửa nén. Trong hàng triệu năm sau đó, gió và nước đã bào mòn các tuýt thành những hình thù kỳ dị, bao gồm hình chóp, hình nón, thậm chí là hình con lạc đà. Trong thời gian gần đây, một lực lượng khác đã đến làm việc trên các tảng đá của khu vực này.

Người dân ở Cappadocia đã sống trong hang động trong nhiều thế kỷ, cho đến tận ngày nay. Tuff mềm và dễ thi công, và mọi người đã biến nơi này thành nhà, khoét rỗng những tảng đá và chạm khắc cửa sổ, cửa ra vào và cầu thang uốn lượn. Người dân địa phương thậm chí còn chạm khắc các nhà thờ vào đá. Ở Cappadocia, chúng tôi cảm thấy được mọi người chào đón rất nhiệt tình và người dân địa phương thường uống trà Thổ Nhĩ Kỳ, không ai trong chúng tôi thực sự có thể nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nên chúng tôi đã giao tiếp bằng cách nào đó qua google dịch. Tôi thực sự rất biết ơn vì đã tham gia chuyến đi này ở một đất nước xinh đẹp với đội ngũ tuyệt vời nhất mà bạn có thể tưởng tượng, Snowmads, ‘teşekkür ederim’ có nghĩa đơn giản là ‘cảm ơn’.

Marco và Paula trước một hang động gia đình, nơi con người thậm chí ngày nay đang sinh sống. ảnh của Anjuna Hartmann ảnh của Anjuna Hartmann

ẢO THUẬT

Khu vực Cappadocia của Thổ Nhĩ Kỳ là địa điểm nổi tiếng nhất trên thế giới đối với hoạt động khinh khí cầu. Năm ngoái, hơn một nửa số chuyến đi bằng khinh khí cầu của thế giới đã diễn ra ở đây, với gần nửa triệu người bay lên và chạm vào bầu trời. Đây cũng là một trong số ít nơi trên thế giới bạn có thể bay khinh khí cầu quanh năm. Các chuyến đi diễn ra trong mùa hè nóng nực sôi sục và mùa đông đầy tuyết – và cảnh quan trông thật tuyệt vời. Mỗi ngày giống như một giấc mơ nhưng đó chính là cuộc sống!

ảnh của Anjuna Hartmann
Mặt trời mọc ở ngoài thế giới này ở Cappadocia.

CHO ĐẾN THỜI GIAN TIẾP THEO

Mỗi cuộc hành trình đẹp đẽ đều như 1 giấc mơ ngắn và bạn sẽ phải kết thúc nó. Chúng tôi kết thúc cuộc hành trình với một chuyến khám phá nhỏ cuối cùng qua thung lũng hoa hồng, một bữa ăn Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt vời trong nhà hàng có tên ‘Sultan Place’ và một số loại rượu thực sự ngon. Một tuần “cưỡi ngựa sắt” xe đạp của mình, khám phá, học hỏi qua Thổ Nhĩ Kỳ / Cappadocia là một trong những cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất mà tôi từng chứng kiến ​​và kết bạn cũng như những kỷ niệm trong suốt cuộc đời. Snowmads đã chở tôi đến sân bay gần nhất và nói lời tạm biệt luôn là phần khó nhất và tôi thường rơi một hoặc hai giọt nước mắt, lần này tôi rời đi với nụ cười toe toét nhất mà tôi từng có.

Paula kỳ cọ trước khung cảnh tuyệt đẹp. ảnh của Anjuna HartmannMột người đi xe đạp vui vẻ. ảnh của Anjuna Hartmann

Nguồn: Pinkbike – Phi hành đoàn Snowmads // Fabian Lentsch / Markus Ascher / Anjuna Hartmann / Marco Freudenreich /
Konstantin Ottner / Gabriel Indrist / Nick Phalini

Mons Royale / Oakley / Canyon / Sram / Rock Shox / DT Swiss / Maxxis / HT Components / Ergon

Một bài chia sẻ tuyệt vời của những con người cùng đam mê, dám thích, dám đi, dám trải nghiệm. Như bạn thấy đấy, xe đạp không chỉ là một phương tiện xe cộ, nó còn là tình yêu, là cầu nối kết nối, là người bạn đồng hành , thôi thúc bạn khám phá những điều tuyệt vời của cuộc sống và bứt phá mọi giới hạn, thử thách của bản thân. Vậy thì ngại gì mà không bắt đầu ngay ngày hôm nay từ những điều đơn giản nhất, nhỏ nhặt nhất như mua 1 chiếc xe đạp thể thao, tham gia một nhóm hội cùng sở thích hoặc đọc xong bài viết, xách xe đạp của bạn ra và đi!

Bài viết liên quan

Fixed Gear Funky – “làn gió mới” cá tính và chất lượng

Fixed Gear Funky là một thương hiệu mới dành cho thế hệ trẻ và những [...]

Tài trợ Hello Bike Xbull Team tham gia giải đua xe đạp

PA Bicycle tài trợ đội đua xe đạp phong trào vì ngoài cung cấp, phân [...]

Tìm nguồn hàng xe đạp vì sao nên chọn PA Bicycle?

Khi kinh doanh một mặt hàng điều quan trọng hàng đầu luôn là tìm được [...]

Thương hiệu xe đạp Satako – to be better!

Slogan: To be better là lời hứa trở thành 1 thương hiệu xe đạp tốt [...]

Tem UCI trên khung xe đạp thể thao có ý nghĩa gì?

Bạn có để ý trên chiếc xe đạp thể thao của mình có tem UCI [...]